செல் | பருவம் 2 அலகு 5 | 6 ஆம் வகுப்பு அறிவியல் - வினா விடை | 6th Science : Term 2 Unit 5 : The Cell

   Posted On :  20.09.2023 08:46 am

6 ஆம் வகுப்பு அறிவியல் : பருவம் 2 அலகு 5 : செல்

வினா விடை

6 ஆம் வகுப்பு அறிவியல் : பருவம் 2 அலகு 5 : செல் : புத்தக வினாக்கள், கேள்வி பதில்கள்

மதிப்பீடு

 

I. பொருத்தமான விடையைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்

 

1. செல்லின் அளவைக் குறிக்கும் குறியீடு

அ. சென்டி மீட்டர்

ஆ. மில்லி மீட்டர்

இ. மைக்ரோ மீட்டர்

ஈ. மீட்டர்

விடை: இ) மைக்ரோ மீட்டர்

 

2. நுண்ணோக்கியில், பிரியா செல்லைப் பார்க்கும் போது அச்செல்லில் செல்சுவரும் நியூக்ளியசும் இருக்கிறது. பிரியா பார்த்த செல்

அ. தாவர செல்

ஆ. விலங்கு செல்

இ. நரம்பு செல்

ஈ. மீட்டர்

விடை: அ) தாவர செல்

 

3. யூகேரியோட்டின் கட்டுப்பாட்டு மையம் எனப்படுவது

அ. செல் சுவர்

ஆ. நியூக்ளியஸ்

இ. நுண்குமிழ்கள்

ஈ.பசுங்கணிகம்

விடை: ஆ) நியூக்ளியஸ்

 

4. கீழே உள்ளவற்றில் எது ஒரு செல் உயிரினம் அல்ல?

அ. ஈஸ்ட்

ஆ.அமீபா

இ ஸ்பைரோ கைரா

ஈ. பாக்டீரியா

விடை: இ) ஸ்பைரோகைரா

 

5. யூகேரியோட் செல்லில் நுண்ணுறுப்புகள் காணப்படும் இடம்

அ. செல்சுவர்

ஆ. சைட்டோபிளாசம்

இ உட்கரு (நியூக்ளியஸ்)

ஈ நுண்குமிழ்கள்

விடை: ஆ) சைட்டோபிளாசம்

 

II. கோடிட்ட இடங்களை நிரப்புக.

 

1. செல்களைக் காண உதவும் உபகரணம் மைக்ரோஸ்கோப் (அ) நுண்ணோக்கி

2. நான் செல்லில் உணவு உற்பத்தியை மேற்கொள்கிறேன். நான் யார்? பசுங்கணிகம்

3. நான் ஒரு காவல்காரன் நான் செல்லினுள்ளேயும், வெளியேயும் அனுமதியின்றி யாரையும் விட மாட்டேன். நான் யார்? செல் சுவர்

4. செல் என்றவார்த்தையை உருவாக்கியவர் ராபர்ட் ஹூக்

5. நெருப்புக் கோழியின் முட்டை மிகப் பெரிய .தனி செல் ஆகும்.

 

III. சரியா (அ) தவறா எனக் கூறுக. தவறாக இருப்பின் சரியாக எழுதவும்

 

1. உயிரினங்களின் மிகச் சிறிய அலகு செல். விடை: சரி 

2. மிக நீளமான செல் நரம்பு செல் விடை: சரி

3. பூமியில் முதன் முதலாக உருவான செல் புரோகோயோட்டிக் செல் ஆகும். விடை: சரி

4. தாவரத்திலும், விலங்கிலும் உள்ள நுண்ணுறுப்புகள், செல்களால் ஆனவை. விடை: தவறு சரியான விடை :  நுண்ணுறுப்புகள் - செல்லினுள் காணப்படுகின்றன. 

5. ஏற்கனவே உள்ள செல்களிலிருந்து தான் புதிய செல்கள் உருவாகின்றன. விடை: சரி

 

IV. பொருத்துக


1. கட்டுப்பாட்டு மையம் - செல் சவ்வு

2 சேமிப்பு கிடங்கு – மைட்டோ காண்ட்ரியா

3. உட்கரு வாயில் – நியூக்ளியஸ்  (உட்கரு)

4. ஆற்றல் உற்பத்தியாளர் - உட்கரு உறை

5. செல்லின் வாயில் – நுண்குமிழ்கள்

 

விடைகள்

1. கட்டுப்பாட்டு மையம் - நியூக்ளியஸ்  (உட்கரு)

2 சேமிப்பு கிடங்கு – உட்கரு உறை

3. உட்கரு வாயில் – நுண்குமிழ்கள்

4. ஆற்றல் உற்பத்தியாளர் - மைட்டோ காண்ட்ரியா 

5. செல்லின் வாயில் – செல் சவ்வு

 

V. அளவின் அடிப்படையில் சரியான முறையில் வரிசைப்படுத்துக.

 

1. யானை, பசு, பாக்டிரியா, மாமரம், ரோஜாச் செடி



2. கோழி முட்டை, நெருப்புக் கோழி முட்டை, பூச்சிகளின் முட்டை

விடை: பூச்சிகளின் முட்டை, கோழி முட்டை,  நெருப்புக் கோழி முட்டை.

 

VI. ஒப்புமை தருக

 

1. புரோகேரியோட் :பாக்டிரியா: யூகேரியோட் -------------------

விடை: தாவர செல்கள் / விலங்கு செல்கள் / ஆல்கா

2. ஸ்பைரோகைரா : தாவர செல் :: அமீபா: -----------------------

விடை: விலங்கு செல் 

3. உணவு உற்பத்தியாளர் : பசுங்கணிகம் : : ஆற்றல் மையம்:-----------------

விடை: மைட்டோகான்டிரியா

 

VII. மிகக் குறுகிய விடையளி

 

1. 1665 ஆம் ஆண்டு செல்லைக் கண்டறிந்தவர் யார்?

ஆங்கில அறிவியலாளர் ராபர்ட் ஹீக், 1665 ஆம் ஆண்டு மெல்லிய கார்க் (மரத் தக்கை) கை நுண்ணோக்கியைக் கொண்டு கண்டபோது செல்களைக் கண்டறிந்தார்.

 

2. நம் உடலில் உள்ள செல்கள் எந்த வகையைச் சார்ந்தவை?

யூகேரியாட்டிக் வகை செல்கள் ஆகும்.

 

3. செல்லின் முக்கிய உட்கூறுகள் யாவை?

1. செல்லைச் சுற்றிக் காணப்படும் வெளி உறையான செல்சவ்வு

2. திரவநிலை சைட்டோபிளாசம்

3. உட்கரு

 

4. தாவர செல்லில் மட்டும் காணப்படும் நுண்ணுறுப்பு எது?

1. செல் சுவர்

2. பசுங்கணிகம்

 

5. யூகேரியாட்டிக் செல்லிற்கு மூன்று எடுத்துக்காட்டுகள் தருக?

1. தாவர செல்கள்

2. விலங்கு செல்கள்  

3. பெரும்பான்மையான பூஞ்சைகள் மற்றும் ஆல்காக்கள்

 

6. நகரும் மையப்பகுதி என்று அழைக்கப்படும் பகுதி எது?

சைட்டோபிளாசம் நகரும் மையப்பகுதியாகும்.

 

7. சிவா "சிறிய வெங்காயத்தை பெரிய வெங்காயத்தோடு ஒப்பிடும் போது, பெரிய வெங்காயம் பெரிய செல்களைக் கொண்டுள்ளன" என்கிறான். இதை நீ ஏற்றுக் கொள்கிறாயா? மறுக்கிறாயா? ஏன்?

மறுக்கிறேன் - ஏனெனில் செல்லின் அளவிற்கும், உயிரினத்தின் அளவிற்கும் தொடர்பு இல்லை .

(எ.கா) சுண்டெலியின் செல்லைவிட யானையின் செல் பெரியதாக இருக்க வேண்டும்  என்று அவசியமில்லை. அவ்வாறே சிறிய வெங்காயத்தோடு  ஒப்பிடும் போது பெரிய வெங்காய செல்கள் பெரிதாக இருப்பதில்லை

 

VIII. குறுகிய விடையளி

 

1. உயிரினங்களைக் கட்ட உதவும் கட்டுமானம், செல் எனப்படுகிறது ஏன்?

• ஒரு செங்கல் கட்டிடத்தின் அடிப்படை அலகாக இருப்பது போலவே, ஒரு செல் மனித, விலங்கு, தாவர உடலின் அடிப்படை அலகாக உள்ளது.

• எனவே உயிரினங்களைக் கட்ட உதவும், கட்டுமானம் செல் எனப்படுகிறது.

 

2. பின்வரும் தாவர செல்லில் ஏதேனும் நான்கு பாகங்களைக் குறி.


A - செல்சுவர்

B - சைட்டோபிளர்சம்

C - உட்கரு

D - மைட்டோகான்டிரியா


 

3. புரோகேரியாட்டிக், யூகேரியாட்டிக் செல்கள் -வேறுபடுத்துக.


4. நுண்ணோக்கியில் நீ கண்ட தாவர செல் மற்றும் விலங்கு செல்லின் படம் வரைக.

• சென்டிரியோல் - தாவர செல்லில் காணப்படாது  

• செல்சுவர், பசுங்கணிகம் - விலங்கு செல்லில் காணப்படாது.

 

5. செல் உயிரியலில் இராபர்ட் ஹூக்கின் பங்களிப்பு பற்றி விளக்குக


இராபர்ட் ஹூக் இங்கிலாந்து நாட்டைச் சேர்ந்த அறிவியலாளர்.  

• அவர் அக்கால நுண்ணோக்கியை மேம்படுத்தி, கூட்டு நுண்ணோக்கியை உருவாக்கினார்.

• அவர் நீர் லென்சைக் கொண்டு நுண்ணோக்கியின் கீழ் வைக்கப்பட்ட பொருளை கண்டறிந்தார்.  

• மரத்தக்கையின் சிறிய மெல்லிய பகுதியை, நுண்ணோக்கியிலிருந்து பார்த்து செல்களைக் கண்டறிந்தார்.

• அதனடிப்படையில் 1665 ஆம் ஆண்டு மைக்ரோகிராபியா என்ற தனது நூலில் 'செல்' என்ற வார்த்தையை பயன்படுத்தினார். 

 செல்லைப் பற்றிப் படிக்கும் அறிவியல் பிரிவு செல் உயிரியல் எனப்படுகிறது.

 

IX. விரிவான விடையளி

 

1. எவையேனும் ஐந்து செல் நுண்ணுறுப்புகளையும், அதன் பணிகளையும் அட்டவணைப்படுத்துக.


செல்லின் பாகம்

1. செல் சுவர்

2. செல் சவ்வு

3. சைட்டோபிளாசம்

4. உட்கரு (நியூக்ளியஸ்)

5. 5. மைட்டோ கான்டிரியா


முக்கிய பணிகள்

செல்லைப் பாதுகாத்து வலுவும் தருகிறது

பாதுகாப்பு - (பொருட்கள் போக்குவரத்துக்கு உதவுகிறது)

நீர் அல்லது ஜெல்லி போன்ற நகரும் பொருள்

செல்லின் மூளையாக செல்லின் அனைத்து செயல்களையும் ஒருங்கிணைந்து கட்டுப்படுத்துகிறது.

செல்லிற்குத் தேவையான அதிக சக்தியை உருவாக்கித் தருகிறது


சிறப்புப் பெயர்.

தாங்குபவர் (அ) பாதுகாப்பவர்

வாயில்  (அ) கதவு

நகரும் பகுதி

கட்டுப்பாட்டு மையம்

ஆற்றல் மையம்

 

2 புரோகேரியாட்டிக் செல்லின்படம் வரைந்து பாகங்களைக் குறி


 

X. செயல் திட்டம்

 

1. உங்கள் கற்பனைத் திறனைப் பயன்படுத்தி தாவர செல்லின் முப்பரிமாண படத்தை வரைக.


2 ஜெல்லி, கேக் போன்ற உணவு பொருட்களைப் பயன்படுத்தி செல்லை உருவாக்குக. அச்செல்லின் நுண்ணுறுப்புகளைக் கொட்டைகள், உலர் குறிக்க பழங்கள் போன்றவற்றைப் பயன்படுத்துக. இந்த மாதிரியை உங்கள் வகுப்பறையில் காட்சிப் பொருளாக வைத்து ஆசிரியர்களையும் மற்ற வகுப்பு மாணவர்களையும் அழைத்து அதைப் பார்க்கச் செய்க. அதைப் பற்றி அவர்களுக்கு சந்தேகம் எழுந்தால், அதற்குரிய பதில்களை கூறுங்கள்.

 

Tags : The Cell | Term 2 Unit 5 | 6th Science செல் | பருவம் 2 அலகு 5 | 6 ஆம் வகுப்பு அறிவியல்.
6th Science : Term 2 Unit 5 : The Cell : Questions Answers The Cell | Term 2 Unit 5 | 6th Science in Tamil : 6th Standard TN Tamil Medium School Samacheer Book Back Questions and answers, Important Question with Answer. 6 ஆம் வகுப்பு அறிவியல் : பருவம் 2 அலகு 5 : செல் : வினா விடை - செல் | பருவம் 2 அலகு 5 | 6 ஆம் வகுப்பு அறிவியல் : 6 ஆம் வகுப்பு தமிழ்நாடு பள்ளி சமசீர் புத்தகம் கேள்விகள் மற்றும் பதில்கள்.
6 ஆம் வகுப்பு அறிவியல் : பருவம் 2 அலகு 5 : செல்